Wednesday, 22/01/2020 - 12:52|
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2020
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THỤY HẢI ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ TRONG CHUYÊN ĐỀ BẬC HỌC MẦM NON CỤM 4

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019 – 2020 nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Ngày 26 tháng 10 năm 2019 cụm 4 bậc học mầm non thực hiện chuyên đề tổ chức hoạt động cho trẻ theo hướng trải nghiệm với những ứng dụng khoa học, hay còn được gọi là phương pháp giáo dục ứng dụng STEM.

 

Như chúng ta đã biết giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như Học qua dự án - chủ đề, Học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp Học qua hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM.

Với 2 hoạt động của 2 lĩnh vực khác nhau vô cùng hấp dẫn, sáng tạo từ việc lựa chọn đề tài đến đồ dùng và cách thiết kế các hoạt động.

 

Theo mục tiêu của chuyên đề, trường Mầm non Thụy Hải tham gia tổ chức hoạt động tạo hình, sau khi kế hoạch được triển khai, tổ chuyên môn nhà trường đã lựa chọn hoạt động tạo hình cho học sinh 5 tuổi với đề tài: “ Bé với những con vật đáng yêu” do cô giáo Tạ Thị Na – Lê Thị Nhung thực hiện.

Hoạt động trải nghiệm “ Bé với những con vật đáng yêu” học sinh không chỉ được tự tay tạo ra các nhân vật trong câu chuyện cô kể lúc vào bài mà giáo viên còn mạnh dạn sử dụng hình thức trải nghiệm mới cho trẻ được khám phá đó là lực hút của Nam châm.

                                  

Ở đây giáo viên không phải dạy trẻ những kiến thức cao siêu về cực Nam, cực Bắc của Nam châm mà chỉ đơn giản là trẻ khám phá cách sử dụng Nam châm như thế nào giúp cho con vật di chuyển 1 cách dễ dàng theo sự điều khiển của cá nhân trẻ và theo nhóm cùng chơi. Đây là 1 hoạt động mới một phần của phương pháp giáo dục STEM với trẻ mầm non.


                         

Thông qua các hoạt động, sự đa dạng về nguyên liệu, mẫu mã, kích thước và sự mới về đồ dùng sáng tạo đã tạo cho trẻ sự hứng thú tham gia vào từng phần hoạt động một cách tự nguyện rát hiệu quả. Qúa trình hoạt động của trẻ đượ diễn ra sôi nổi bởi sự bàn tán trong nhóm chơi về cách làm, chọn nguyên liệu và sự tham khảo của bạn trong cách phối hợp màu sắc……..

Và mục tiêu cuối cùng của hoạt động này là trẻ sẽ làm gì với sản phẩm trẻ tạo ra, đó là cách tổ chức khích lệ nhóm kể 1 câu chuyện sáng tạo nhỏ theo nhân vật trẻ mới tạo ra, đó là cách tổ chức cho trẻ sử dụng nam châm giúp các con vật chạy đua về đích trên sa bàn …….Kết thúc hoạt động trẻ như còn lưu luyến với sa bàn chơi của mình, đó đã mang lại sự thành công mong đợi trong hoạt động trải nghiệm “ Bé với con vật đáng yêu”.

Chuyên đề khép lại với sự trao đổi kinh nghiệm chuyên môn rất sôi nổi giữa các trường trong cụm, sự đánh giá thành công của chuyên đề đã đánh giá được phần nhỏ nhoi trong niềm say mê, yêu nghề của cô giáo mầm non trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mang lại cho trẻ môi trường giáo dục Trường Mầm non hạnh phúc - Cô trò hạnh phúc-Cha mẹ hài lòng”

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết