Friday, 19/07/2019 - 05:11|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT THÁI THỤY
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

TRƯỜNG MẦM NON THỤY AN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Tháng 5/2019 là tháng có kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã tổ chức thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trườngf mầm non lấy trẻ làm trung tâm". 

Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 của Phòng giáo dục $ Đào tạo huyện Thái Thụy; Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của đồng chí Lê Thị Thon Hiệu trưởng nhà trường; Căn cứ vào tình hình thực tiễn của trường, hàng tháng tôi đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện các chuyên đề trọng tâm trong năm học như sau:

* Chuyên đề nâng cao chất lượng hồ sơ chuyên môn của nhóm lớp; Chuyên đề phát triển ngôn ngữ; Chuyên đề phát triển vận động; Chuyên đề phát triển nhận thức; Chuyên đề phát triển thẩm mỹ.  

*Đặc biệt trong năm học này đi sâu vào chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”:

Trong tháng 4 và 5/2019, cùng với phong trào chung của toàn ngành là tổ chức chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” qua sân chơi “Rung chuông vàng”, trường tôi đã tổ chức thực hiện tốt chuyên đề trong đó có 2 giờ dạy mời Ban bảo trợ Hội phụ huynh học sinh đến dự: 1 giờ khám phá khoa học “Dạy trẻ kỹ năng bảo vệ môi trường” của khối nhà trẻ 25 – 36 tháng và tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” ở 2 lớp khối 5 tuổi. Qua 2 giờ học trẻ được học bằng chơi, học bằng trải nghiệm, từ đó mà khơi gợi cho trẻ phát triển tư duy, ngôn ngữ, phát triển trí tuệ và hình thành ở trẻ tính tự tin, tự chủ và sáng tạo trong học tập và vui chơi. Trẻ rất hứng thú, phấn khởi tham gia vào các hoạt động. Đối với các bậc phụ huynh: họ nhận thức được vấn đề trẻ được học, được chơi, được chăm sóc, dạy dỗ như thế nào ở trường để họ thêm tin tưởng, phấn khởi gửi gắm con em mình đến trường học tập.

 Sau đây là một vài hình ảnh tiêu biểu của cô và trò nhà trường trong việc tổ chức thực hiện chuyên đề:

Hình ảnh: Cô và trẻ trong giờ “Rung chuông vàng” ở 2 lớp 5 tuổi

Hình ảnh 2: Cô và trẻ trong giờ khám phá khoa học.

 

Đối với giáo viên ở 2 tổ chuyên môn, các cô cũng được trao đổi, góp ý, học hỏi nhau về chuyên môn để nâng cao tay nghề, từ đó họ thêm tự tin và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chuyên môn của nhà trường và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mầm non.  

Ngoài ra giáo viên còn tổ chức thực hiện các chuyên đề khác trong năm học. Đây thực sự là những đợt học tập rất bổ ích vì qua đó mà giúp cho giáo viên cơ hội được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để áp dụng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non ở trường tôi cũng như ở tất cả các trường mầm non trong toàn huyện.

 


Tác giả: Phạm Thị Hường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết