Văn bản cấp trên Văn bản cấp trên
Thông báo Thông báo
Số liệu - báo cáo Số liệu - báo cáo
Hệ điều kiện Hệ điều kiện
Liên kết website Liên kết website
Trả lời ý kiến - đóng góp Trả lời ý kiến - đóng góp
Hiển thị mẫu bình chọn Hiển thị mẫu bình chọn
Theo bạn, trang Thông tin điện tử này như thế nào?

a. Rất tốt
b. Tạm được
c. Chưa đạt
d. Kém

Bản in

Trường Tiểu học Thụy Hải tổ chức chuyên đề " Đổi mới phương pháp, cách đánh giá học sinh lớp 1".

TRƯỜNG TIỂU HỌC THUỴ HẢI TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ
"ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, CÁCH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH LỚP 1"
Thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam trong những năm tiếp theo, trong đó dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, giảm áp lực nặng nề lên trẻ là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mới, nhằm tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp dạy học. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt động sát thực để đánh giá chất lượng học tập của học sinh. Thông qua đó, mọi người cùng nhau tìm ra định hướng để khắc phục những điểm còn hạn chế của các em và tìm ra phương pháp áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Với tinh thần đó, ngày 04/ 10 /2013, trường Tiểu học Thuỵ Hải đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn đầu tiên của năm học 2013-2014.
Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn có thầy giáo Đoàn Hữu Phước - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thuý - Phó hiệu trưởng, cùng toàn thể các giáo viên trực tiếp đứng lớp và các em học sinh lớp 1A, 1B.
Mở đầu buổi sinh hoạt, mọi người được dự giờ tiết Toán "Luyện tập chung" do cô giáo Phạm Thị Minh thực hiện. Có thể nói rằng không khí dự giờ đã thay đổi hoàn toàn khi toàn bộ giáo viên được quan sát hoạt động học của học sinh. Tiết học diễn ra rất tự nhiên, cả giáo viên và học sinh đều nhịp nhàng trong từng hoạt động. Học sinh càng sôi nổi hơn khi các em được thảo luận, tháo gỡ để tìm ra kiến thức mới và rút ra được nội dung, ý nghĩa của bài học.
Sang tiết dạy thứ hai môn Tiếng Việt bài vần "oi, ai" tại lớp 1B của cô Vũ Thị Kim Hồng; với kiến thức học sinh đã tiếp thu chắc chắn từ tiết học trước đó, khi được cô giáo khen ngợi động viên bằng cách thưởng cho những bông hoa các em học sinh càng hào hứng sôi nổi luyện đọc luyện viết một cách hồn nhiên say sưa, thông qua biết đọc, biết viết vần mới, từ mới các em còn được biết thêm về kiến thức tự nhiên, kỹ năng sống thực tế sinh động.
Sau tiết dự giờ, các giáo viên đã thảo luận, trao đổi tích cực về các hoạt động của học sinh một cách khách quan. Từ đó mọi người cũng tự rút ra phương pháp dạy học riêng cho đối tượng học sinh của lớp mình. Nhấn mạnh một lần nữa, Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thuý đã có ý kiến cụ thể cho từng đối tượng học sinh: "Đối với đối tượng là học sinh lớp 1 cần tăng thời lượng luyện đọc. Đồng thời, đối với các em ở trung tâm cần có hoạt động giảng dạy tích cực hơn để tạo hứng thú học tập tích cực cho học sinh".
Qua buổi chuyên đề "ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, CÁCH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH LỚP 1" mỗi giáo viên đều nhận thấy rằng áp dụng phương pháp dạy học tích cực và cách đánh giá học sinh hiện nay vào dạy học là việc làm rất cần có sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của giáo viên song có ý nghĩa rất lớn trong việc rèn các kĩ năng cho học sinh. Trong việc đổi mới hiện nay yêu cầu giáo viên phải thường xuyên bao quát toàn bộ mọi hoạt động của nhiều học sinh trong một thời điểm để định hướng giúp đỡ các em giải quyết vấn đề. Thông qua đó, việc đánh giá học sinh nhằm giảm áp lực thành tích, tạo hưng phấn khích lệ để các em vui mà học; qua đó các hoạt động cũng góp phần làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

Hiệu trưởng
Đoàn Hữu Phước





Ý kiến - đóng góp Ý kiến - đóng góp
Thông tin liên hệ:

Trường Tiểu học Thụy Hải

Xin để lại Email, Thông tin liên hệ sau phần nội dung, Ban giám hiệu sẽ trả lời bạn sớm nhất!

Cảm ơn bạn rất nhiều!

Mã xác nhận Mã xác nhận Tạo mã khác