Thông báo Thông báo

BÁO CÔNG VỚI BÁC

ĐÓN NĂM HỌC MỚI

TRƯỜNG THCS THỤY PHONG ĐI BÁO CÔNG VỚI BÁC

Mùa thu đã về! Mùa tựu trường đã đến! Như lời hứa "đến hẹn lại lên" ngày 16/8/2015 trường THCS Thụy Phong đã tổ chức cho các em học sinh giỏi đi báo công với Bác. Do có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, đúng 5h30' đoàn bắt đầu hành trình. Đi cùng đoàn là Ban Giám Hiệu nhà trường do thầy Đặng Văn Hanh, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Hoàng Văn Hiền, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Hà Huy Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ tịch Công đoàn trường cùng đại diện Hội Phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các em và hơn 60 học sinh giỏi của nhà trường.

Trong không khí dịu mát của tiết trời đầu thu các em học sinh vô cùng phấn khởi, hân hoan bởi năm học 2014- 2015 vừa qua thầy và trò trường THCS Thụy Phong đã đạt được rất nhiều thành tích đáng trân trọng. Chất lượng dạy học tiến bộ hơn, tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 97,9%, xếp loại học lực Khá và Giỏi đạt 77,8% tăng cao so với năm học trước, học sinh thi đỗ vào các trường THPT xếp ở tốp đầu của huyện. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được nhà trường đầu tư và đạt thành tích cao: Có 2 em đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp Quốc gia, 9 em đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh và 53 em đạt học sinh giỏi cấp Huyện. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao đông tiên tiến được Hội đồng thi đua huyện Thái Thụy đề nghị Sở GD tặng giấy khen...Cũng trong năm học này, 9 phòng học cao tầng được xây mới, sân thể dục của nhà trường cũng được mở rộng thêm 2.500m2. Đây chính là những thành tích đặc biệt mà Ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh muốn báo công với Bác.

Khoảng 8h30' đoàn tới thủ đô Hà Nội. Đầu tiên đoàn sẽ vào lăng viếng Bác và báo công với Bác. Các em học sinh vô cùng tự hào và hãnh diện trật tự xếp hàng vào lăng. Đứng trước Bác dường như mỗi em đều tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để ngày này năm sau lại được dâng lên Bác những kết quả học tập tốt nhất. Sau đó các em được đi thăm quan nhà sàn và áo cá Bác Hồ. Đường tuy xa nhưng các em vô cùng hào hứng. Địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình của đoàn là Viện bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột. Tại đây các em được nhìn ngắm các hiện vật có liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng của Bác và quan sát công trình kiến trúc cổ được xây dựng từ thời Lí là biểu tượng cho tài năng và vẻ đẹp tâm hồn của người Việt Nam. Một địa điểm vô cùng ý nghĩa nữa mà đoàn ghé thăm đó chính là văn miếu Quốc Tử Giám. Tại đây các em được viếng thăm thầy Chu Văn An, được nhìn ngắm những tấm bia khắc ghi tên các tiến sĩ, được "sờ" đầu cụ rùa để gửi gắm ước mơ học tốt. Trời đã về chiều, rời Văn Miếu, đoàn đến công viên Thủ Lệ. Tại đây các em được thoải mái vui chơi, thư giãn giữa không gian bao la, thoáng mát, chan hòa với thiên nhiên giữ nhiều loài thú quý hiếm để tiếp lại sức lực tiếp tục cuộc hành trình trở về của mình.

Chuyến thăm quan để báo công với Bác đã kết thúc an toàn, vui vẻ mặc dù trong lòng các em đều chưa muốn rời xa. Bất chợt những câu hát thiết tha vang lên:

"Mai về miền Nam thương trào nước mắt

Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác

Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây

Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này"

Đây cũng chính là khát vọng học tập để được cống hiến cho đất nước của thầy và trò trường THCS Thụy Phong để mong muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng đất nước, không phụ lòng mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.