Văn bản cấp trên Văn bản cấp trên
Thông báo Thông báo
Số liệu - báo cáo Số liệu - báo cáo
Hệ điều kiện Hệ điều kiện
Liên kết website Liên kết website
Trả lời ý kiến - đóng góp Trả lời ý kiến - đóng góp
Hiển thị mẫu bình chọn Hiển thị mẫu bình chọn
Theo bạn, trang Thông tin điện tử này như thế nào?

a. Rất tốt
b. Tạm được
c. Chưa đạt
d. Kém

Bản in

giờ học của cô và con

Mời các bạn nghé thăm góc phân vai lớp 5 tuổi A


 Mời các bạn ghé thăm góc phân vai lớp 5 tuổi A

Nhà tâm lý học Lêônchiep khẳng định: Hoạt động vui chơi mà trung tâm là trò chơi đóng vai theo chủ đề là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo. Thông qua trò chơi giúp trẻ hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý trong nhân cách của trẻ. Hoạt động chơi gây ra những biến đổi về chất có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ mẫu giáo và chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo. Tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo và tạo ra các tình huống giáo dục là yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Vì vậy trong những năm qua, việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo được chú trọng tại trường Mầm non Thái Thượng, đặc biệt với trẻ 5-6 tuổi.

Các khu vực hoạt động hay các góc chơi là nơi có nguồn thông tin phong phú, là nơi trẻ có thể cùng chơi và cùng “làm” một việc gì đó một mình hoặc một nhóm trẻ. Tổ chức hoạt động góc hợp lý có vai trò quan trọng đối với sự phát triển về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, tình cảm- xã hội, khả năng thẩm mỹ, sáng tạo của trẻ, đặc biệt là góc phân vai. Bởi ở góc phân vai có thể xem là xã hội người lớn thu nhỏ qua lăng kính của trẻ, ở đó trẻ được thỏa mãn nhu cầu muốn sống như người lớn, những gì trẻ có thể khó thể hiện ở ngoài thực tế thì ở các nhóm chơi ở góc phân vai như: Nhóm chơi gia đình, nhóm chơi Bác Sỹ, nhóm chơi bán hàng…..trẻ được tái tạo lại những gì trẻ thấy qua kinh nghiệm bản thân. Ví dụ như Bác sỹ khám bệnh; Cô bán hàng; mẹ chăm con, cho con ăn, đưa con đi khám, mẹ đi chợ nấu ăn…

Xác định được tầm quan trọng đó, bước vào đầu năm học tôi đã suy nghĩ để xây dựng các góc cho trẻ sao cho hợp lý, phù hợp nhu cầu hứng thú của trẻ, phù hợp tình hình của lớp như xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động góc một cách rõ ràng, đầy đủ, sáng tạo theo tuần, tháng, năm.

Thường xuyên làm đồ dùng đồ chơi mới cho các góc theo từng chủ đề, tận dụng các nguồn nguyên vật liệu từ phụ huynh sưu tầm, các sản phẩm của trẻ để làm phong phú góc chơi

Khơi gợi nội dung góc bằng cách đóng một vai chơi cùng trẻ giúp trẻ mở rộng nội dung chơi, phong phú nội dung chơi, giúp trẻ hứng thú hơn.

Đến nay trong 6 tháng trẻ trong lớp rất hứng thú khi tham gia hoạt động góc, đặc biệt là góc nghệ thuật và góc xây dựng. Thời gian sắp tới chúng tôi sẽ phát huy hơn nữa để hoạt động góc thực sự là hoạt động học mà chơi, chơi mà học ở trẻ mẫu giáo nói chung và trẻ Mẫu giáo Lớn nói riêng.

 

GV: Lê Thị Thu Hà

Một số hình ảnh hoạt động

 




Ý kiến - Đóng góp Ý kiến - Đóng góp
Thông tin

Trường Mầm non Thái Thượng

Địa chỉ: Xã Thái Thượng - Thái Thụy - Thái Bình.

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến!

Mã xác nhận Mã xác nhận Tạo mã khác