Tin tức - Sự kiện Tin tức - Sự kiện
Bài viết mới nhất Bài viết mới nhất

Kế hoạch công tác tháng 5/2018

 

PHÒNG GD&ĐT THÁI THỤY
TRƯỜNG MN THỤY QUỲNH
 
Số:   /KHMN
 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 

         Thụy Quỳnh, ngày 28 tháng 4 năm 2018 
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 5 NĂM 2018
 I. Đánh giá công tác tháng 4/2018
   1. Công tác số lượng, phổ cập
Ưu điểm:
-  Duy trì số cháu hiện có MG đạt 100%=386 cháu,  NT đạt 63%= 165 cháu, tăng 14 cháu vào học ở 3 lớp nhà trẻ, trong đó cô An tăng 7, cô Bích tăng 1, cô Trang tăng 6                    - Tỉ lệ chuyên cần khá tốt.
Nhược điểm:
 - Tỉ lệ cháu vào học so với bình quân chung của huyện và so với điều tra còn thấp.
    2. Công tác chất lượng
   a. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng
Ưu điểm:
 - Tỉ lệ chuyên cần cháu ăn bán trú tăng cao (480 cháu)
 - Thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức bán trú cho trẻ, hồ sơ nuôi ăn đầy đủ, kịp thời, chính xác về số liệu.
 - Nhà bếp chế biến đúng quy trình, vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, chia thực phẩm định lượng chính xác
 - Các lớp chăm sóc các cháu tương đối tốt, đa số các lớp ăn hết xuất, cháu có nề nếp ăn. Không có ngộ độc thực phẩm, trẻ được đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần
Nhược điểm:
 - Nề nếp vệ sinh của trẻ ở một số lớp chưa tốt như nề nếp rửa tay, lau mặt.
 - Giáo viên chưa chú trọng rèn thói quen văn hóa cho trẻ trong khi ăn
 - Việc giao tiếp trong đón trả trẻ ở một số giáo viên chưa khéo, giáo viên còn làm việc riêng trong giờ hành chính.
   b. Công tác giáo dục
  - Các nhóm, lớp đã thực hiện tốt kế hoạch giáo dục trong ngày, hồ sơ sổ sách đầy đủ, trang trí lớp theo chủ đề.
 - Đã tổ chức đánh giá chất lượng nhóm lớp học kỳ 2. Các lớp đánh giá chính xác, nghiêm túc. 100% các nhóm lớp xếp loại tốt
 - Kiểm tra toàn diện được 3 đ/c giáo viên, các đ/c đã có tinh thần chuẩn bị tốt, hồ sơ sổ sách chu đáo. Kết quả 3 tiết xếp loại tốt.
 - Đã đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn HT, PHT theo đúng quy định. Kết quả: xếp loại xuất sắc 14, khá 6, TB 11.
 - Tham dự hội thi sáng tạo KHKT cấp cụm, huyện, xếp thứ 3 trong cụm.
    * Tồn tại: - Qua kiểm tra toàn diện và khảo sát trên cháu thực tế, chất lượng trên trẻ ở một số cháu chưa tốt, chưa nắm được nội dung chương trình theo quy định, nói không đủ câu.
 - Một số lớp vẫn còn hiện tượng cắt xén chương trình đặc biệt là HĐNT, HĐG, SHC. Hoạt động dạy học mang tính hình thức, tính diễn, chưa linh hoạt
 - Đánh giá chuẩn nghề nghiệp, đánh giá HT, PHT còn đại khái qua loa, chưa chính xác.
 - Chưa tổ chức cho phụ huynh dự giờ theo kế hoạch tháng 4/2018
   II. Công tác tháng 5
 Tháng 5 là tháng kết thúc năm học, tháng có ngày Quốc tế Lao động 1/5; Kỉ niệm 63 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2018). Từ đặc điểm đó, căn cứ vào hướng dẫn số   181/PGDĐT-GDMN của của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy, trường mầm non Thụy Quỳnh xây dựng kế hoạch tháng 5/2018 tập trung vào một số việc trọng tâm sau:
 1. Phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn
- Sơ kết thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Lồng ghép vào dịp tổng kết năm học). Các đ/c CBGV nêu cao tinh thần, ý thức lao động, giáo dục lòng yêu quý kính trọng Bác cho học sinh đồng thời làm tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh.
- Nhà trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền để toàn xã hội cùng chung sức chăm lo cho thế hệ trẻ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với thế hệ trẻ, đảm bảo quyền trẻ em theo Công ước Quốc tế. Coi việc thực hiện Pháp lệnh về chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là trách nhiệm của toàn XH.
       2. Công tác số lượng phổ cập
- Duy trì sĩ số hiện có, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần.
- Tiếp tục tập trung làm tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ vào học, Phấn đấu kế hoạch đề ra là 67-70%. Số giao cụ thể: Cô An: 56, Cô Bích: 70, Cô Trang: 52
      - Đ/c phó hiệu trưởng phụ trách công tác phổ cập hoàn thiện hồ sơ phổ cập của năm học, chốt số lượng trẻ đi học đồng thời thu danh sách học sinh các lớp. Làm tốt số liệu phổ cập trên phần mềm, nhập dữ liệu trẻ 5T hoàn thành chương trình theo đúng quy định.
          3. Công tác chất lượng
a. Công tác vệ sinh, chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng
- Thực hiện tốt công văn số 03/PGD ĐT ngày 01/2/2018 về việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm ANTT, ATGT; Công văn số 124/PGD ĐT ngày 22/3/2018 về việc đảm bảo VSATTP trong trường học; Công văn số 130/GDĐT ngày 23/3/2018 về việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong các nhà trường; công văn số 155/PGDĐT ngày 12/4/2018 về việc PCCC, bảo vệ an toàn hồ sơ tài liệu; Công văn số 168/PGDĐT ngày 18/4/2018 về việc phối hợp thực hiện chương trình hành động về an toàn thực phẩm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tinh thần cho trẻ.
- Phấn đấu tỉ lệ ăn bán trú là 100% đối với các cháu mới đi học, tăng tỉ lệ chuyên cần ăn hàng ngày.
- Các nhóm, lớp thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe, thực hiện nề nếp các hoạt động rửa tay bằng xà phòng, theo dõi các dịch bệnh đầu mùa hè.
- Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ quy trình tổ chức ăn bán trú, đặc biệt chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, số lượng thực phẩm, chế biến đến cho trẻ ăn đảm bảo khẩu phần ăn, công bằng trong chia ăn cho trẻ.
       b. Chất lượng giáo dục
- Các nhóm, lớp thực hiện đầy đủ nghiêm túc, có chất lượng chương trình giáo dục đã xây dựng, cấm tình trạng cắt xén chương trình. Hồ sơ sổ sách đầy đủ, kịp thời. Xây dựng kế hoạch ôn tập sau 35 tuần thực hiện phù hợp với trẻ ở từng lớp.
- Hoàn thiện các loại vở của trẻ. Đối với khối 5 tuổi chú trọng tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ, trẻ biết các chữ cái thành thạo.
         4. Tổng kết năm học 2017-2018 và hoàn thiện hồ sơ thi đua cuối năm
    -  Bình xét thi đua trong tổ  
  + Yêu cầu:  CBGV, NV trong trường bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm năm học, bình xét thi đua đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan; từng cá nhân cần xác định rõ nhiệm vụ đã được phân công, đánh giá kết quả cụ thể đã đạt, chưa đạt được, so sánh đối chiếu với kế hoạch trong năm học, với cùng kỳ năm trước; chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế và biện pháp cần khắc phục trong năm học tiếp theo.
 + Nôi dung bình xét thi đua theo tổ: CBGV tự kiểm điểm đánh giá theo 4 mức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ, không hoàn thành nhiệm vụ, đề nghị các danh hiệu: Lao động tiên tiến, giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh, CSTĐ cấp cơ sở. Các tổ chuyên môn tự xếp loại thi đua theo 4 loại: tốt, khá, trung bình, yếu. Thời gian do tổ tự bố trí linh hoạt, có thể làm thành nhiều buổi (Học sinh không được nghỉ học để bình xét thi đua trong tổ, bản tự kiểm điểm cá nhân cuối năm học được lưu vào hồ sơ cá nhân)
    - Tổng kết trường:
 + Thời gian: 1 ngày
     Sáng:  Công khai hoá công tác thi đua và tài chính
     Chiều: Tổng kết thông qua báo cáo của nhà trường và công đoàn              
 + Thành phần mời: Lãnh đạo địa phương, đại diện các ban ngành, đoàn thể, hội phụ huynh học sinh, lãnh đạo các trường trong xã…về dự.
          5. Công tác kiểm tra thi đua, khen thưởng: 
     - Phòng GD&ĐT tiếp tục kiểm thi đua các trường.
     - Công tác tổng kết thi đua khen thưởng:  Đánh giá đúng, công bằng, công khai, dân chủ. Danh sách đề nghị các danh hiệu thi đua của trường có đủ các chữ ký của thư ký, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn.
     - Hồ sơ tổng kết và hồ sơ thi đua gửi về phòng gồm:
           + Báo cáo tổng kết năm học
 + Biên bản tổng kết công tác thi đua, có đủ chữ ký của hiệu trưởng, chủ tich công đoàn, thư ký HĐTĐ nhà trường (theo mẫu ): 2 bản
 + Danh sách đ/n công nhận các danh hiệu thi đua (theo mẫu): 2 bản
 + Báo cáo thành tích của trường : Đối với danh hiệu trường tiên tiên tiến xuất sắc nộp 02 bản.
 + Hồ sơ thi đua cá nhân: (thông báo sau)
           6. Bàn giao học sinh 5 tuổi lên trường Tiểu học
        - Trường MN và trường tiểu học thống nhất kế hoạch, chương trình bàn giao h/s 5tuổi.
        - 3 lớp 5 tuổi lập danh sách học sinh chính xác đến từng học sinh đúng với giấy khai sinh bản chính. Danh sách gồm: STT, họ và tên trẻ, ngày tháng năm sinh, Thôn, họ tên bố, họ tên mẹ, ghi chú
        - Ngày bàn giao: Tổ chức các tiết mục văn nghệ của cô giáo, học sinh mầm non đặc sắc để gây ấn tượng, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày đầu tiên trẻ đến trường Tiểu học. Giao cho 3 lớp 5 tuổi chủ động xây dựng 4 tiết mục văn nghệ đặc sắc theo nội dung chương trình, chọn 2 cháu tiêu biểu dẫn chương trình văn nghệ.
        7. Các lớp kiểm kê tài sản; có kế hoạch phòng chống lụt bão.
      - Nhà trường có kế hoạch phòng chống lụt bão,bảo vệ tài sản, CSVC, trang thiết bị trường, nhóm, lớp tuyệt đối an toàn.
      - Việc kiểm kê CSVC giao cho đ/c Chăm và đ/c kế toán. Khi kiểm kê cần ghi rõ thực trạng tài sản và có biên bản kèm theo.
        8. Tổ chức họp phụ huynh
        Nhà trường sẽ họp ban đại diện trước ( dự giờ học đ/c Bích NT 1 tiết, MG đ/c Nhương 1 tiết, dự giờ ăn các lớp), sau đó các lớp họp riêng
Nội dung họp:
        - Thông báo kết quả năm học của nhà trường, của lớp: (Chú ý nói cụ thể đặc điểm, kết quả chăm sóc giáo dục của từng cháu cháu)    
        - Chuẩn bị cho công tác học sinh 5-6 tuổi lên tiểu học
        - Bàn công tác học hè
        - Báo cáo công khai các khoản đóng góp thu chi, trả đồ dùng tư trang cá nhân của h/s do cha mẹ đóng góp. 
       9. Công tác hè:  Đ/c PHT phụ trách chuyên môn và các lớp xây dựng kế hoạch HĐ hè (tăng thời lượng đọc truyện cho trẻ, tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian, vui liên hoan văn nghệ). Nghiêm cấm việc dạy trước chương trình GDMN ở các độ tuổi
Mục tiêu: - Tổ chức dạy hè để tạo điều kiện cho phụ huynh đi làm, tạo việc làm và thu nhập cho giáo viên
Yêu cầuKhông ép phụ huynh cho con học, không ép gv dạy hè, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho trẻ, có tổ chức quản lý chỉ đạo của nhà trường, tổ chức dạy và chăm sóc trẻ chu đáo, đảm bảo an toàn.
 - Thời gian học cả 3 tháng hè
 - Thống nhất: mức thu căn cứ vào QĐ 2814 của UBND tỉnh như thứ 7.
Quy trình:   - Phụ huynh học sinh và giáo viên có nhu cầu thì tự nguyện làm đơn
                   - Nhà trường làm tờ trình, được sự đồng ý của địa phương và lãnh đạo phòng giáo dục (2 tờ trình, phòng 1, trường 1 bản) mới được tổ chức dạy.
 Lưu ý: Tờ trình nhà trường ghi rõ số học sinh, số nhóm, lớp học; địa điểm học; điều kiện về pḥòng học; thời gian học, các khoản đóng góp của phụ huynh và mức chi, cách tổ chức phân công cán bộ giáo viên làm hè, thời gian bắt đầu và kết thúc…
10. Một số việc khác
 - Công tác đội ngũ: Đ.c Bích kế toán chuyển đổi vị trí công tác thay cho đ/c Thoa tiểu học (16/4); đ.c Hồng Trang, Mận nghỉ thai sản đ.c Huế thay (1/5). Công tác nguồn CBQL năm 2018 thay đổi từ 6 đ/c nguồn PHT còn 4 đ/c( Kim, Bích, Nhương, Hải)
- Nhà trường kết hợp với công đoàn tổ chức thăm quan hè, các đ/c đăng ký danh sách cho đ/c Nhương
- Nhà trường có kế hoạch tham mưu với lãnh đạo địa phương tu sửa CSVC trong dịp hè để chuẩn bị cho năm học mới.
Lịch tháng 5-2018
 
TuÇn
Ngµy
Néi dung
Ng­ưêi thùc hiÖn
TuÇn 1
01
 Nghỉ lễ
Toàn trường
02
  Họp chi bộ, Họp hội đồng
Toàn trường
02-11
- Phòng GD kiểm tra thi đua cuối năm
- Các tổ bình xét thi đua cuối năm
 Các tổ
TuÇn 2
07-11
 Kiểm tra nề nếp chuyên môn
Toàn trường
09
3 lớp 5T nộp DS bàn giao trẻ qua mail
GVCN 5T
TuÇn 3
14-18
Thống nhất chương trình bàn giao trẻ với Tiểu học
HT
16
 Họp Ban đại diện CMHS-dự giờ ăn, học
HT
17
 - Các lớp nộp BC tháng
 - Tập huấn phần mềm Pmis
- GVCN
- Đ/c Thoa kt
17-18
Họp phụ huynh toàn trường
GVCN
18
Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề "xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", thành phần: HT, PHT chuyên môn, địa điểm: Hội trường PGD
HT, PHTCM
TuÇn 4
21
Nộp về PGD: Báo cáo tháng, báo cáo phổ cập, biên bản bàn giao học sinh 5T
đ/c Thoa pht
22-23
 - Kiểm kê CSVC, kiểm tra quyết toán thu chi năm học
 - Các lớp nộp hồ sơ học hè.
Toàn trường
25
Nộp hồ sơ đăng ký dạy hè về PGD
đ/c Thoa pht
TuÇn 5
29
 Tổng kết năm học.
Toàn trường
30-31
 Hoàn thiện hồ sơ thi đua
BGH+VP
1/6
 Bàn giao học sinh 5 tuổi lên lớp 1
Toàn trường
4/6
 - Nộp hồ sơ thi đua và các loại BC cuối năm học về Phòng giáo dục
- Bắt đầu dạy hè
-BGH+VP
- GV
       Căn cứ vào kế hoạch trên, yêu cầu các lớp triển khai và thực hiện đầy đủ nghiêm túc các công việc tháng 5-2018. Trong quá trình thực hiện có điều gì vướng mắc báo cáo về BGH cùng giải quyết./.
                                                                            Hiệu trưởng
 

Trung bình (0 Bình chọn)